DO NOT MISS 8 HALAL HOTELS IN THAILAND ISLANDS!
Do not miss 8 Halal hotels in Thailand islands! by FB Halal in Thailand By The Halal Science Center 7 May at 17:58
แซนด์ ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา อีกหนึ่งในบรรดาโรงแรมที่นับได้ว่าเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติฝั่งตะวันตก ตะวันออกกลาง หรือแม้แต่เอเชียเราเอง ด้วยเหตุที่ว่าไร่เลย์นั้นเป็นเกาะไม่ไกลจากอ่าวนางเพียงแค่ไม่กี่นาทีก็ถึง มีหาดทรายและท้องทะเล ที่สวยงาม การเดินทางที่สะดวกไปได้หลายท่าทั้งท่าเรืออ่าวน้ำเมา ท่าเรือคลองจิหลาด หรือแม้แต่บริเวณหาดอ่าวนาง จะเช่าเรือเหมาลำ หรือให้ทางโรงแรมมารับก็ได้เช่นกัน อีกทั้งไร่เลย์ยังมีผาสูงอันเป็นสวรรค์ของนักปีนผาโดยเฉพาะ เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก
โรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมฮาลาล โดยมีเจ้าของและผู้บริหารเป็นมุสลิม พนักงานส่วนใหญ่กว่า 80% ก็เป็นมุสลิม ทั้งพนักงานต้อนรับส่วนหน้า เชฟ แม้กระทั่งแม่บ้าน ที่สำคัญคือที่นี่ยังมีห้องละหมาดโดยเฉพาะ ดังนั้นสำหรับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมแล้วนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเมื่อมาแล้วจะได้รับการบริการที่ประทับใจและฮาลาล
ตัวโรงแรมนั้นตั้งอยู่บริเวณหาดไร่เลย์ฝั่งตะวันตก แน่นอนว่าฝั่งนี้จะสวยงามกว่าฝั่นตะวันออก มีจุดเด่นที่แตกต่างคือมีหาดทรายขาว ๆ เนียนเท้า ที่กว้าง และท้องทะเลสีครามเหมาะสำหรับการมาทำกิจกรรมบริเวณชายหาด อย่างนั่งอาบแดด พายเรือคายัค เล่นน้ำทะเล นั่งดูตะวันตกดิน พื้นที่ของโรงแรมกว้างขวางในสวนของไม้ยืนต้นเขียวขจี โดยเฉพาะต้นมะม่วง จะเยอะเป็นพิเศษ เราจะเห็นสัตว์ป่าอย่างลิง นกเงือก มาวนเวียนกินผลไม้อยู่บ่อยครั้ง ถึงแม้ว่าโรงแรมจะติดหาด แต่ก็มีสระว่ายน้ำจืดอยู่ด้วยกันถึง 2 สระทั้งสระเล็กที่อยู่บริเวณด้านใน และสระใหญ่ที่ติดอยู่กับห้องอาหาร
ในส่วนของห้องพักนั้นได้ตัวอาคารจัดสร้าง 2 แบบคือ แบบที่ไสตล์วิลล่า เรือนเป็นหลัง และอาคารที่เป็นไสตล์เรือนสูง 2 ชั้น มีการตกแต่งที่แตกต่างเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแซนด์ ซี สำหรับห้องพักที่ดีที่สุดของรีสอร์ทนี้คือ “ห้องจูเนียร์ สวีท” กว้างขวาง มีระเบียงส่วนตัว มีบาร์ททับ ฝักบัวอาบน้ำแบบเรนโชว์เวอร์ ห้องประเภทนี้มีจำนวนไม่มาก แต่ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นเตียงใหญ่ขนาดคิงไซส์ หนาได้มาตรฐาน เครื่องปรับอากาศเย็นสบาย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องที่ครบครัน ห้องนี้เหมาะสำหรับคู่รัก ครอบครัวที่ต้องการความหรูหรา
ส่วนห้องที่ได้รับความนิยมตลอดกาลเลยก็คือ “แสตนดาร์ดคอตเทจ” ไม่รู้ว่าโรงแรมเรียกว่าอะไร แต่ขอเรียกแบบนี้ละกัน ห้องประเภทนี้จะคล้ายกับห้องจูเนียร์ คือเป็นหลัง ๆ แต่มีพื้นที่การใช้สอยที่แคบกว่า และไม่มีอ่างอาบน้ำ อยู่ในสวนที่สงบ ติดสระเล็ก อยู่ไกลจากหาดสักนิด แต่ก็ไม่เป็นปัญหา ในข้อด้อยก็มีข้อดีคือเงียบสงบ ไม่จอแจ มีความเป็นส่วนตัวอยู่พอสมควร เหมาะสำหรับคนรักที่มากันสองคน ต้องการความสวยงาม ในราคาที่ไม่สูง
อีกประเภทหนึ่งคือ ห้องที่เป็นเรือน 2 ชั้น ห้องประเภทนี้เหมาะสำหรับการมาเป็นครอบครัว มีห้องคอนเน็คไว้รองรับ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว มีระเบียงส่วนตัว เมื่อได้เข้ามาในห้องแล้วรู้สึกได้ถึงความโล่ง อยากล้มตัวลงนอนทันที ห้องน้ำก็กว้างขวาง พร้อมด้วยฟาซิลิตี้ส์ต่าง ๆ ครบครัน สะดวกทุกความต้องการ
เนื่องจากว่าเป็นโรงแรมที่อยู่บนเกาะ ดังนั้นห้องอาหารเป็นสิ่งจำเป็นมาก ทางโรงแรมก็มีห้องอาหารหลักเช่นกัน เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะอาหารเช้า ลูกค้าของโรงแรมทุกห้องจะมาทานอาหารเช้ากันที่ “ห้องอาหาร Sand Sea Restaurant” นี้เปิดให้บริการอาหารเช้าตั้งเวลา 07.00-10.30 น. มีอาหารหลากหลายมากเป็นบุฟเฟ่ต์นานาชาติ เลือกตักทานได้ไม่อั้น ให้ได้อิ่มอร่อยก่อนออกไปเที่ยวตามเกาะแก่ง ของโปรแกรมทัวร์ยอดนิยมต่างๆ ของจังหวัดกระบี่
ส่วนอาหารมื้อเที่ยงหรืออาหารมื้อค่ำ ก็สามารถลงมาทานที่ห้องอาหารนี้ได้เช่นกัน สำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดอาหารแบบไพรเวทดินเนอร์ที่บริเวณริมหาด ทางโรงแรมก็จัดอยู่บ่อยครั้ง สามารถรีเควสมาได้ หรือจะทานแบบปกติเป็นอาลาคาร์ท กริลปิ้งย่างบาร์บีคิวก็มี แนะนำว่าให้ลงมาทานอาหารช่วงซันเซ็ท ดูตะวันตกดินบริเวณชายหาด วันใหนโชคดีท้องฟ้าเปิดแจ่ม ๆ ไม่มีเมฆดำคลุม จะเป็นท้องฟ้าระเบิดสีสันสดใสสวยงาม
ด้วยที่ว่าโรงแรมนี้เป็นโรงแรมที่ได้รับความนิยมมาก ดั้งนั้นหากมีแผนมาเที่ยวแล้วละก็ควรจองห้องพักไว้แต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่พลาด ซึ่งการจองห้องปัจจุบันนี้ง่ายมากเพียงแค่โหลดแอพ “ทราเวลโลก้า TRAVELOKA” มาติดตั้งบนมือถือเครื่องโปรดก็สามารถทำธุรกรรมการจองห้องพักได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ใหนก็จองได้เลย ดูราคาห้องพักของโรงแรมนี้ได้ตามลิ้งค์นี้เลย.. https://www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/sand-sea-resort-krabi-1000000359455 มาถึงจุดนี้แล้วจะช้าอยู่ทำไม ตอนนี้ยังเที่ยวไหวก็รีบเที่ยวกันนะ อายุมากแล้วเดี๋ยวจะเที่ยวไม่ไหวอีก